Khai trương cơ sở mới của Võ đường Võ Đình Bình tại TP. Tân Uyên

Ngày 14/ 07, tại khu phố Vĩnh Phước, phường Thái Hòa, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ khai trương cơ sở mới của Võ đường Võ Đình Bình.     Đến tham dự buổi lễ gồm có: Ông Nguyễn Tấn Dũng – Giám đốc trung tâm văn hóa  -Thể dục thể thao – TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Nhà Báo Nguyễn Quang Hiệp – Phó tổng biên tập Tạp chí Truyền thống và phát triển văn phòng khu vực Miền Nam.  Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Cán bộ công chức văn hóa thông tin phường Thái Hòa.

Ông Kim Sơn Đình trưởng môn phái Tây Sơn Ngọc Điệp tặng hoa và gởi lời cảm ơn sâu sắc đến Nhà Báo Nguyễn Quang Hiệp.

Về phía võ đường có Ông Kim Sơn Đình – Võ sư cao cấp, Chưởng môn phái Tây Sơn Ngọc Điệp, cùng quý phụ huynh, quý Thầy cô võ sư, huấn luyện viên và các em võ sinh môn phái bạn về tham dự buổi lễ.

Nhà báo Nguyễn Quang Hiệp, phó Tổng biên tập áo trắng ( bên tay trái) tặng hoa chúc mừng khai trương Võ Đường.

Ông Kim Sơn Đình, Chưởng môn phái Tây Sơn Ngọc Điệp phát biểu tại buổi lễ. Đồng hành với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam ta. Nước Việt Nam hàng nghìn năm bị đô hộ, lúc bây giờ chưa có vũ khí hiện đại, nhưng dân tộc Việt Nam ta luôn có tinh thần bất khuất, dũng cảm, thông minh, sáng tạo và ý chí chiến đấu ngoan cường tận dụng những dụng cụ sinh hoạt hàng ngày làm binh khí kết hợp cùng các đòn thế chiến đấu chống ngoại xâm. Võ cổ truyền được hình thành từ đó và nhân rộng cho đến ngày hôm nay.

Môn phái Tây Sơn Ngọc Điệp được sáng lập do Cố đại võ sư Nguyễn Thị Điệp làm chưởng môn phái sáng lập vào ngày 19/09/1999, sau 24 năm hoạt động môn phái rộng rãi trên khắp địa bàn tỉnh Bình Dương, mà còn mở rộng ở nhiều địa phương khác trong cả nước như Vũng Tàu, Hải Dương và Đồng Nai….trong quá trình phát triển môn phái đã đào tạo được nhiều võ sĩ, vận động viên thi đấu các cấp huyện, tỉnh, khu vực, quốc gia và quốc tế.

Hy vọng tương lai môn phái Tây sơn Ngọc Điệp phát triển mạnh mẽ hơn nữa, và có nhiều có nhiều huấn luyện viên, võ sĩ, võ sư, nhiều chi nhánh hơn và lan tỏa ra toàn quốc.

Thành ngữ Việt Nam có câu: “Văn ôn – Võ luyện”, văn là số vốn văn hóa, võ là những đòn thế thể hiện sức mạnh, sự linh hoạt được dùng để tự vệ và chiến đấu, hai lĩnh vực điều quan trọng và bổ trợ cho nhau trong cuộc sống, cần rèn luyện đạo đức ý thức, tinh thần thượng võ, mỗi người học võ sẽ trở nên đức độ vẹn toàn, có tính từ bi và vị tha, chủ động trong lao động và học tập, sẵn sàng xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Tiếp theo, Ông Võ Đình Bình, trưởng tràng môn phái Tây Sơn Ngọc Điệp có đôi lời phát biểu tri ân cảm tạ quý cấp lãnh đạo, các ban ngành địa phương, các môn phái võ phái bạn, quý phụ huynh và các em võ sinh đã ủng hộ và giúp đỡ võ đường Võ Đình Bình trong thời gian qua. Mong quý vị tiếp tục ủng hộ võ đường Võ Đình Bình ngày càng phát triển. Cảm ơn Chưởng môn phái Tây sơn Ngọc Điệp luôn đồng hành và hỗ trợ về mặt chuyên môn cũng như các điều kiện về cơ sở vật chất. Hy vọng cơ sở mới này sẽ góp thêm nhiều võ sĩ, vận động viên cho môn phái trong các kỳ thi đấu.

Ông Võ Đình Bình gởi lời cảm ơn, đến chưởng môn phái Tây Sơn Ngọc Điệp và tặng hoa cho các Nhà báo cán bộ văn hóa thông tin Phường Thái Hòa.

Là con người Việt Nam yêu mến môn võ cổ truyền dân tộc. Qua tham dự buổi lễ khai trương võ đường Võ Đình Bình, đã khơi dậy trong tôi niềm tự hào dân tộc. Mong sao các môn phái võ phái võ cổ truyền Việt Nam trên toàn quốc phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Khẳng định sự tôn nghiêm, chuẩn mực đạo đức văn hóa con người Việt Nam trước bạn bè quốc tế, trước nền Võ học khác của thế giới.

Quốc Chung – Thanh Phong